แล้วไอ้ custom มันคืออะไรเหรอหลายท่านอาจจะสงสัย custom ก็คือการแต่งรถนี่แหละครับ จะแต่งยังไงก็แล้วแต่ใจเราชอบเลยครับ หาสิ่งที่ตัวเองชอบให้เจออย่าหลงทางหลงแนวเพราะมันจะทำให้คุณเสียเงินเพิ่มอีกเยอะกว่าจะเจอแนวของตัวเอง
อย่างแรกเลยหากใครอยากจะแต่งรถลองหาแนวของตัวเองให้เจอครับโดยลองเปิดหาดูแนวทางในเน็ตดูถ้าไม่รู้จะไปดูที่ไหนถาม อ.กู(เกิล)ครับ เดี๋ยวนี้ข้อมูลต่างๆในเน็ตหาไม่อยาก ลองเปิดๆกันดู หรือจะเปิดดูที่เพจcentaur thailand ดูแนวทางการแต่งและปรึกษา ซื้อ-ขาย อุปกรณ์แต่งมีหมด (ถ้ามีเงินซื้อ)
ผมได้รถมาเมื่อครั้งสำนักแต่งใกล้บ้านยังไม่ถือกำเนิด(guru shop บ่อวิน)ผมเลยต้องช่วยตัวเอง ช่วยตัว ทำเอง อาศัยการถอดเป็นสำคัญ55 อะไรไม่เอาก็ถอดทิ้งปายยย มาดูพัฒนาการว่ามันเริ่มต้นและลงท้ายยังไง ตามไปดูกันครับ
รวมทั้งหมดของการทำรถไปผมได้รถออกมาแนวนี้ในราคาเฉียด 7000บาท มันไปหลงแนวนิดหน่อยระหว่างการตัดสินใจว่าจะเป็นคาเฟ่หรือแทรคเกอร์ดีสุดท้ายผมก็เลือกแนวแทรกเกอร์เหตุผลที่ช่วยในการตัดสินใจไม่มีอะไรมากครับ ผมเอาแฮนด์ตัวคาเฟ่ไปแลกกับตัวคลาสสิกมาพอเอามาใส่แล้วมันรู้สึกขับสบายผมเลยถอดแฮนค้างคาวทิ้งเลยและใส่แฮนด์คลาสสิกมาจนถึงทุกวันนี้
![]() |
เริ่มต้นจากกาารเปลี่ยนไฟท้ายผมซื้อไฟท้ายมา350บาทแล้วเอามาจัดการทำขายึดโดยอาศัยวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือจากโรงงานเป็นสำคัญ |
![]() |
อันนี้ไม่ทำไรมากครับเริ่มถอดสิ่งของเกินจำเป็นออกไป ทั้งป้ายstallionและลอกสติกเกอร์ถังน้ำมันและฝากระเป๋าข้าง |
![]() |
ซ่อนแบตเตอรี่ด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่หาได้ในโรงงาน และจัดการยกโช๊คหลังให้สูงขึ้น ตัวยกโช๊คข้างละ100บาท รวมค่าใส่เป็นเงิน300บาท |
![]() |
ใส่แฮนด์ค้างคาวราคา 440บาท สั่งทางเน๊ตรวมค่าส่งแล้วและจัดการย่นไฟหน้าด้วยวัสดุอุปกรณ์ในโรงงาน |
![]() |
เปลี่ยนแฮนด์เป็นของตัวคลาสสิก แลกกับแฮนด์คาเฟ่ ตัดท้ายทำเองเสียค่าซื้อใบตัด 20บาท ยกถังน้ำมันทำเอง กันสะบัดสั่งจากพี่ทศ 900 บาท ทำเบาะใหม่ 750 บาท |
![]() |
ปิดท้ายด้วยท่อเพตั้นสวยๆเสียงกระหึ่มจากสำนักแต่ง ranger korat ในราคา3900บาท |
แต่นี่เป็นแค่ภาพอดีต เมื่อครั้งเตรียมตัวออกทริปครั้งแรกในชีวิตและเป็นการขับมอเตอร์ไซค์ที่ไกลที่สุดในชีวิตอีกเหมือนกันมาติดตามว่าเรื่องราวจะเป็นเช่นไรในคราวหน้านะพี่น้อง สวัสดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น